Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 4

  • Hôm nay 2971

  • Tổng 6.993.796

Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh triển khai nhiệm vụ tuyên truyền tháng 3/2024

16:14, Thứ Năm, 7-3-2024

Xem với cỡ chữ : A- A A+

Ngày 04/3/2024, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 498/HĐPH về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền, PBGDPL tháng 3/2024.

Theo đó, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, doanh nghiệp Nhà nước do tỉnh quản lý, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị và Nhân dân những nội dung cơ bản của Luật Căn cước; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Biên phòng Việt Nam và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tuyên truyền phổ biến Nghị định số 03/2024/NĐ-CP ngày 11/01/2024 của Chính Phủ quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành; Nghị định số 90/2023/NĐ-CP ngày 13/12/2023 của Chính phủ quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ; Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT ngày 30/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải  sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019/TT-BGTVT ngày 03/5/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải  ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa; Thông tư số 01/2024/TT-BGTVT ngày 26/01/2024 của  Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt …
Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đối với các TTHC khi có yêu cầu. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử; thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các tiện ích của Đề án 06; bảo vệ an toàn dữ liệu và thông tin cá nhân trên môi trường điện tử… trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử, các nền tảng mạng xã hội và các hình thức phù hợp khác. Phát huy tính gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức trong sử dụng các tiện ích của Đề án 06, các ứng dụng của thẻ CCCD, VNeID, DVC trực tuyến.
Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo, pháp luật về tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động PBGDPL; tăng cường các ứng dụng của mạng xã hội như: facebook, fanpage, zalo, youtobe….. trong công tác PBGDPL gắn với tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị./.

                                                                                                                       Ánh Ngọc
 

Các tin khác