Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 45

  • Hôm nay 1629

  • Tổng 8.106.927

Tăng cường các giải pháp nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính, Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020 và các năm tiếp theo

Post date: 20/07/2020

Font size : A- A A+

Theo kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2019 của tỉnh đạt 80,8/100 điểm, xếp thứ 36/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2019 đạt 83,43%, xếp thứ 41/63 tỉnh, thành phố. Qua phân tích kết quả chỉ số, một số tiêu chí, tiêu chí thành phần bị giảm điểm hoặc chưa đạt yêu cầu của Bộ Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) đề ra do một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa chỉ đạo để cải thiện các tiêu chí, tiêu chí thành phần; tình trạng giải quyết TTHC còn chậm trễ; chưa thống nhất trong việc chỉ đạo, điều hành để hoàn thiện và nâng cao các chỉ số; một số cán bộ, công chức, viên chức chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao…

Để tăng cường các giải pháp nâng cao Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS của tỉnh năm 2020 và các năm tiếp theo, ngày 14/7/2020, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1218/UBND-NC yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt kết quả các Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS năm 2019 của tỉnh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; tiến hành kiểm tra, rà soát, đối chiếu các chỉ số, chỉ số thành phần, tiêu chí thành phần, đặc biệt tập trung vào các chỉ tiêu giảm điểm, thuộc phạm vi, lĩnh vực, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương để xây dựng kế hoạch, đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục triệt để trong năm 2020 và các năm tiếp theo; nghiêm túc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm liên quan của các cá nhân, tổ chức đối với những chỉ tiêu giảm điểm, chỉ rõ những hạn chế của từng nội dung kết quả của Chỉ số trong năm 2019. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định của Chính phủ; nâng cao số lượng thủ tục hành chính (TTHC) liên thông; giảm thiểu đến mức không có hồ sơ quá hạn trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết TTHC; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết các TTHC; nâng số lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích trên các lĩnh vực quản lý, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công; có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.
Mặt khác, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả lĩnh vực cải cách thể chế, xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết TTHC của các của cơ quan, đơn vị, địa phương và tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và Bộ phận một cửa, một cửa liên thông; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những trường hợp giải quyết hồ sơ quá hạn; nghiêm túc thực hiện xin lỗi tổ chức, cá nhân khi để xảy ra sai sót, quá hạn trong giải quyết TTHC; thực hiện tốt cơ chế tự chủ về sử dụng kinh phí quản lý hành chính tại cơ quan hành chính ở các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan triển khai mạnh mẽ các ứng dụng công nghệ, tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng chức năng, yêu cầu kỹ thuật và tích hợp đầy đủ dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 theo danh mục được phê duyệt, trong đó lưu ý tỷ lệ TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ trong năm đạt từ 50% số TTHC trở lên, tỷ lệ hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến ở mức độ 3, 4 từ 20% số hồ sơ TTHC trở lên; vận hành hệ thống Cổng Thông tin điện tử của tỉnh đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời và thuận tiện trong việc truy cập mọi thông tin nhằm tạo sự minh bạch trong cơ quan hành chính Nhà nước; hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc công bố, duy trì, cải tiến quy trình ISO 9001:2015 theo quy định; thực hiện có hiệu quả việc thu hút đầu tư vào tỉnh và việc thành lập mới doanh nghiệp, đảm bảo kết quả năm sau tăng hơn so với năm trước từ 10 - 20%...
Mai Anh
Nguồn: Cổng TTĐT Quảng Bình

More